05:12 PM, 07/02/2020

Top 8 địa điểm chụp ảnh áo dài đẹp ở thành phố Hồ Chí Minh

 

Tà áo dài vốn sinh ra dành cho phụ nữ Việt, chỉ có người Việt Nam chúng ta mặc áo dài mới thực sự tôn lên được vẻ đẹp thực sự của bộ quốc phục. Chiếc áo dài kín đáo, dịu dàng mà toát lên được vẻ dịu dàng, thanh lịch của người con gái Việt. Hầu hết các chị em đều đã từng nhiều lần mặc áo dài đi chơi hoặc chụp ảnh. Tabi xin giới thiệu cho các chị em một số địa điểm đẹp tại Tp.Hcm rất hợp để thực hiện các bộ ảnh áo dài đẹp.

1. Bưu điện thành phố - Số 2, công trường Công xã Paris, Quận 1

Không cần nói nhiều về địa điểm này, đây là nơi hầu hết mọi người đều biết tới, địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Sài Gòn mà mọi khách thăm quan đều ghé qua. Vẻ đẹp cổ kính của nơi đây vô cùng phù hợp với nét đẹp truyền thống của những chiếc áo dài.

Kinh nghiệm của Tabi là các chị em nên đi chụp vào buổi sáng, sớm một chút tầm 8h sáng. Khi đó tại đây ánh sáng rất đẹp và chưa có nhiều du khách tới thăm quan, các chị em tha hồ chụp nha. Buổi trưa và chiều thì mặt trời chiếu khá gắt nên gây khó khăn cho việc chụp ảnh nha.

2. Lăng ông Bà Chiểu - số 1 đường Vũ Tùng, phường 1, quận Bình Thạnh

Đây là chốn thờ của Tả Quân Lê Văn Duyệt, một nơi linh thiêng và cổ xưa của Sài Gòn. Tại đây chụp ảnh tại những bức tường sẽ cực kì ấn tượng với nét cổ điển của nơi đây. Điện thờ và tường được sơn tông màu đỏ, vàng làm những bộ áo dài vừa nổi bật lại mang đậm chất xưa cũ.

 

Chụp ảnh áo dài tại Lăng Ông - Tabi Studio

Diện tích của Lăng Ông rất rộng, thuận tiện cho việc thoải mái chụp ảnh mà không lo gây ảnh hưởng tới người khác.

Phù hợp để chụp các bộ áo dài tone nhẹ như trắng, xanh, hoa nhí…

3. Thiền Viện Vạn Hạnh -  Nguyễn Kiệm

Thiền viện Vạn Hạnh là một thiền viện và viện nghiên cứu Phật học ở thành phố Hồ Chí Minh. Được xây dựng năm 1990 theo kiểu kiến trúc cổ ở Huế. Các bức tường, bậc cầu thang cao và đều theo tone màu nâu nhẹ nhàng cho những ai thích phong cách ảnh đơn giản, nhẹ nhàng.

Chụp ảnh áo dài tại thiền viện Vạn Hạnh - Tabi Studio

4. Công viên Gia Định

Công viên Gia Định với không gian rộng lớn, thoáng mát với các tán cây cao to rất phù hợp cho các bộ ảnh áo dài. Công viên có hai hàng cây xà cừ lớn gần nhau tạo lên không gian như đang đi trên con đường cổ kính Phan Đình Phùng của Hà Nội.

Chụp ảnh áo dài trắng tại công viên Gia Định - Tabi studio

5. Chùa Bà Thiên Hậu – 710 Nguyễn Trãi, Quận 5

Nằm trong khu ChinaTown, Chùa Bà với kiến trúc cổ kính của người Hoa trước giờ vẫn được rất nhiều nhiếp ảnh gia và khách hàng lựa chọn là nơi để thực hiện các bộ ảnh áo dài.

Chụp ảnh áo dài trắng tại chùa Bà - Tabi studio

 

Các họa tiết điêu khắc cổ điển, lối đi xây bằng đá, cột chùa làm từ gỗ được xây dựng khéo léo, ở giữa là giếng trời giúp không gian chùa thoáng đãng, đưa nắng chiếu vào bên trong. Tất cả giúp cho các bộ ảnh chụp tại đây đều như những bức tranh cổ điển với những tia nắng tuyệt đẹp.

Chụp ảnh áo dài tại chùa Bà - Tabi studio

6. Bảo tàng Tp HCM

Nơi đây cũng là một địa điểm đẹp để thực hiện các bộ ảnh áo dài. Kiến trúc cổ điển từ thời Pháp giúp cho những bức ảnh chụp tại đây nổi bật lên được nét xưa cũ, vintage và sang trọng.

Bảo tàng Tp HCM

7. Bờ kè Hoàng Sa – Trường Sa

Chạy dọc suốt theo bờ kè kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè là những con đường trên vỉa hè, với một bên là bờ sông, bên kia là hàng cây xanh thẳng tắp chạy dài, tất cả tạo cho bức ảnh có được chiều sâu và các màu sắc tuyệt vời. Nơi đây không phù hợp cho các concept cổ điển, các nhiếp ảnh gia có thể thực hiện các bộ ảnh áo dài thướt tha đi trên con đường trải dài vô tận với gam màu tươi sáng của cây xanh, dòng sông và bầu trời xanh.

8. Bảo tàng Y học cổ truyền Việt Nam ( 41 Hoàng Dư Khương, Phường 12, Quận 10, Hồ Chí Minh)

Chụp ảnh áo dài tại Bảo tàng Y học cổ truyền Việt Nam - Tabi studio

Đây là một địa điểm vô cùng lý tưởng cho các concept áo dài truyền thống. Thoạt đầu nghe tên có thể mọi người sẽ nghĩ nơi đây chỉ đơn giản là lưu giữ những bài thuốc cổ và các dụng cụ chữa bệnh. Nhưng khi đến nơi các bạn sẽ rất bất ngờ trước vẻ đẹp truyền thống cổ điển của nơi này. Với kiến trúc cơ bản là căn nhà cổ bằng gỗ chạm trổ tinh xảo, nơi đây thực sự mang nét đẹp cổ kính phù hợp cho các bộ ảnh áo dài. 

Một điểm phù hợp nữa là tại đây rất yên tĩnh, toàn bộ căn nhà đều có camera giám sát nên không cần người trông coi, ekip có thể thoải mái chụp ảnh mà không sợ bị làm phiền. Vì tại đây có thu vé vào thăm quan là 120.000đ nên yên tâm là cũng chỉ có du khách thăm quan ghé tới, không lo đông người qua lại làm ảnh hưởng nha. Nơi đây các bạn chỉ cần đóng phí thăm quan và vào chụp ảnh thoải mái, ngoài ra không bị tính phí chụp ảnh riêng như một số nơi khác nha.

9. Các địa điểm khác

Ngoài các điểm trên, còn có nhiều địa điểm rất đẹp phù hợp với các concept chụp ảnh áo dài như:

  • Đầm sen quận 9
  • Nhà cổ quận 9
  • Bảo tàng áo dài Q9
  • Bảo tàng Mỹ Thuật Tp HCM

Tabi chúc các chị em có được những bộ ảnh áo dài thật đẹp và ưng ý, mang đậm tinh thần người Việt Nam giản dị, thanh cao và đầy duyên dáng.

Mọi chi tiết dịch vụ chụp ảnh và cho thuê áo dài tại Tp Hcm xin vui lòng liên hệ:

Tabi Studio

Hotline: 035 8469911 (zalo)

Fanpage: Facebook.com/aodaitabi