08:23 PM, 12/10/2019

NHỮNG QUAN NIỆM SAI LẦM KHI ĐI CHỤP ẢNH KỶ YẾU

 

Chụp ảnh kỷ yếu đã không còn xa lạ với các bạn trẻ, những người chuẩn bị bước qua ngưỡng cửa đại học với tấm bằng tốt nghiệp. Tuy nhiên chụp ảnh kỷ yếu là việc chỉ diễn ra một lần duy nhất trong đời nên không tránh khỏi việc các bạn còn nhiều điều chưa biết dẫn đến buổi chụp chưa ưng ý. Qua nhiều năm làm công việc tổ chức chụp kỷ yếu cho các bạn sinh viên, chúng tôi thấy còn nhiều lớp có suy nghĩ khá sai đối với việc này. Sau đây tôi viết thử vài dòng các bạn đọc xem có đúng không nhé.

1. CHỜ CUỐI NĂM SẮP TỐT NGHIỆP RỒI MỚI CHỤP KỶ YẾU

Khác với sinh viên miền Bắc luôn chụp kỷ yếu vào thời gian đầu năm học, sinh viên trong Nam lại thường chờ lúc gần tốt nghiệp mới chụp. Nếu suy xét một chút sẽ thấy điều này có rất nhiều bất cập:
- Cuối năm là thời gian bận nhất của sinh viên với việc thực tập, rồi làm đồ án hay ôn thi tốt nghiệp chưa kể một số bạn tranh thủ đi làm thêm nữa. Chung quy là để cuối năm chúng ta rất khó thu xếp được 1 ngày đủ cả lớp để đi chụp cùng nhau.
- Thời gian cuối năm hầu như các bạn sinh viên sẽ rất ít gặp nhau vì không phải đến lớp nữa, điều đó làm cho tinh thần tập thể của các bạn hầu như không còn, cho nên bộ ảnh kỷ yếu sẽ mất đi cái vui của nó.
Thế nên thời gian tốt nhất để chụp kỷ yếu cho lớp chính là tầm đầu năm, tháng 11 hoặc 12 khi mùa mưa kết thúc, thời tiết sẽ rất ưng để cả lớp có nguyên ngày đi chơi, đi chụp cùng nhau. Đằng nào cũng chụp thì nên chụp ngay từ sớm.

2. CHỤP KỶ YẾU THÌ KHÔNG CẦN MAKE UP, VỀ SẼ ĐƯỢC PHOTOSHOP CÀ MẶT

Một quan niệm cực kì cực kì sai nha
Chụp hình và make up luôn là 2 thứ đi chung nhau, trang điểm vào mới che được những khuyết điểm, mới làm nổi bật được những nét đẹp trên khuôn mặt, lên hình mới đẹp.
Các bạn cứ nghĩ không cần make up, về nhà các anh thợ ảnh photoshop cà mặt cho, hoàn toàn không phải nha. Chụp hình kỷ yếu là hình thức chụp ảnh giá rẻ, chi phí cho chụp hình chỉ là tầm 100k/1 bạn, số lượng ảnh chụp mỗi lớp là hàng ngàn tấm, chúng tôi không có thời gian để chấm sửa từng nốt mụn hay xóa những khuyết điểm trên khuôn mặt. Tuy nhiên nếu mặt có đường nét sẵn thì photoshop sẽ làm các bạn đẹp lên rất nhiều đó nha.
Tóm lại đừng chỉ nghĩ đầu tư về trang phục ý tưởng là đủ, khuôn mặt đẹp mới là thứ các bạn muốn ngắn nhìn nhất đúng không.

3. THAY CÀNG NHIỀU TRANG PHỤC THÌ BỘ ẢNH CÀNG TRẤT’S

Thay nhiều trang phục có thể làm bộ ảnh kỷ yếu đa dạng hơn, tuy nhiên lại làm mất nhiều thời gian từ thay đồ rồi chỉnh chu lại quần áo tóc tai, thậm chí có thể làm bộ ảnh bị loãng do không thực sự thể hiện được 1 ý tưởng cụ thể.
Chất lượng hơn số lượng, quan trọng là thần thái, có thần thái thì mặc gì lên chụp cũng đẹp nhé.

4. CHỤP KỶ YẾU PHẢI BIẾT CÁCH TẠO DÁNG

Biết cách tạo dáng thực ra là rất tốt, lên hình nhìn sẽ rất đẹp. Tuy nhiên vì giữ trong đầu suy nghĩ phải đứng như nào, tay đặt ở đâu, đầu nghiêng bao nhiêu làm cho các bạn đã ngại lại còn bị rối hơn. Ảnh kỷ yếu chứ ko phải ảnh thời trang, chụp để lưu lại kỉ niệm với đám bạn trong lớp, mà sinh viên chơi với nhau toàn đứa lầy, hình lưu lại cũng phải siêu lầy nha.
Thế nên ko cần quá quan trọng việc tạo sáng sao cho đẹp, cứ xõa đi, miễn là vui còn lại photograpers sẽ lo ảnh đẹp.

5. PHẢI CHỤP KỶ YẾU Ở NHỮNG ĐỊA ĐIỂM NỔI TIẾNG

 

Những nơi nổi tiếng thường đẹp, tuy nhiên sẽ đi đôi với đông khách du lịch làm các bạn mất tự nhiên, không gian nhỏ không phù hợp với cả lớp toàn đứa lầy.
Thế nên về địa điểm, chẳng cần nổi tiếng, chỉ cần photographers chọn góc chụp tốt thì lên hình sẽ rất đẹp.

6. CHỤP KỶ YẾU CÀNG ĐẮT TIỀN CÀNG ĐẸP

Tiền nào của nấy, điều này có thể đúng. Tuy nhiên không ít tập thể lớp chi rất nhiều tiền cho các đơn vị chụp giá cao nhưng lúc nhận hình đều rất thất vọng.

 

Thế nên cần tham khảo bạn bè anh chị đã từng chụp để có thêm review về các đơn vị chụp kỷ yếu nha