03:51 PM, 03/01/2020

Bạn đừng ngại khi diện áo dài khi thân hình không chuẩn như người mẫu, hãy cùng Tabi tham khảo các bí quyết mặc áo dài đẹp cho từng dáng người nhé.

Với người Việt Nam, áo dài là thời trang không bao giờ lỗi mốt, không gây nhàm chán và là cảm hứng sáng tạo của các nhà thiết kế qua từng thời kỳ để tôn lên vẻ đẹp mặn mà của người phụ nữ Việt. Áo dài tôn vinh đường cong của người phụ nữ, vì vậy chúng ta luôn tìm kiếm cho mình cách mặc áo dài đẹp để đi đến những nơi sang trọng, lễ nghi và cả những dịp du Xuân, nhưng với dáng người không thon thả hay những người quá gầy cần có cách khắc phục nhược điểm của mình khi mặc áo dài, chẳng hạn như không nên mặc áo dài quá bó sát vào cơ thể, vì như vậy sẽ làm lộ rõ nhược điểm hơn.

 

Chỉ cần để ý xem dáng người của mình như thế nào, bạn chắc chắn sẽ diện bộ áo dài đẹp hơn rất nhiều.

1.  DÁNG NGƯỜI GẦY, MẢNH MAI

Cổ áo: Người gầy ốm và cao nên chọn áo dài có cổ áo cao từ 3 phân nhưng đừng cao quá 4,5cm nếu không muốn lộ "cổ cò", cách mặc áo dài đẹp cổ cao sẽ giúp che đi phần xương và cái cổ gầy của bạn khiến bạn tự tin và năng động hơn.

Phom áo: Áo dài phải được may vừa vặn, không ôm sát.

 

 

Họa tiết: Nếu bạn gầy nhom thì có thể thỏa sức với những họa tiết màu sắc sặc sỡ, rực rỡ, vải bóng hoặc kết hợp với ren, họa tiết càng lớn sẽ khiến hình ảnh mảnh mai gầy guộc của bạn không còn nữa, thay vào đó là hình ảnh bạn đầy sức sống và duyên dáng.
Vòng một của bạn cũng sẽ được cải thiện đáng kể với việc tăng các họa tiết hoa văn trên áo ở phần này.

 

 

Màu sắc: Nếu có nước da không được sáng, thì chọn những chiếc áo dài màu sắc trung tính, không quá nóng như màu vàng nhạt, màu xanh bạc hà sẽ làm làn da tươi sáng hẳn lên, trông bạn sẽ đầy đặn và hài hòa hơn.

Nếu da bạn trắng sáng thì màu sắc sặc sỡ như đỏ, hồng đậm, vàng, cam... là những loại màu sắc hợp với bạn, khi mặc khiến thân hình bạn đầy đặn và mập mạp hơn đấy.

Nên chọn nhưng áo dài có màu sắc tươi sáng: trắng, vàng, hồng cánh sen, hồng đào, vàng đồng... vừa trẻ trung lại cải thiện cân nặng trông thấy. Tránh những màu tối như đỏ bordeux, xanh đậm hay tím đậm... vì những màu tối sẽ khiến bạn gầy hơn so với thể trạng của mình.

Chất liệu: Khi chọn áo dài cho người gầy nên chọn chất vải mềm nhẹ, hơi co giãn một chút và không quá mỏng. Chất vài tơ tằm mềm nhẹ, silk tổng hợp, gấm, sa tin, nhung... là lựa chọn thích hợp nhất dành cho bạn. Đặc biệt bạn nên chọn những chiếc áo được may 2 lớp khi mặc sẽ khiến thân hình bạn đầy đặn hơn.

2. DÁNG NGƯỜI TRÒN TRỊA"

Cổ áo: Với dáng người trọn trịa, đầy đặn nếu mặc áo dài có cổ sẽ lộ khuyết điểm cổ ngắn, vì vậy hãy chọn những kiểu áo cổ tròn, chữ V, hay cổ thuyền duyên dáng.

 

 

Màu sắc: Cách mặc áo dài đẹp với kiểu cổ thuyền, màu tối như tím, đỏ đậm sẽ phù hợp với những người dáng hơi thô, đậm đà. Một chiếc áo dài có màu trung tính, hơi nghiêng về tông lạnh giúp người có thân hình đẫy đà trông gọn gàng hơn.

Họa tiết: Màu vải trơn được cho là "dễ tính" nhất và phù hợp với hầu hết tất cả mọi người. Còn những họa tiết dạng hoa nhí hoặc hoa dây, kéo dài từ ngực xuống tà áo sẽ tạo cảm giác thon thả, thanh mảnh hơn cho dáng người trọn trịa.

Nếu vòng một lớn nên tránh tối đa các họa tiết trang trí trên áo tại khu vực này, cũng gần như cần tránh chọn vải có họa tiết lớn, nên chọn họa tiết đơn giản, hoa văn uốn lượn, hoa văn đổ xuôi từ trên xuống hoặc sọc đứng với tông màu lạnh và trung tính giúp thân hình gọn hơn, tránh tối đa việc kết cườm, pha lê hoặc các họa tiết, trang trí rườm rà ở phần ngực áo.

Tay áo: Nếu bạn có bắp tay to, vai hơi thô thì không nên chọn áo dài tay ngắn mà chọn những kiểu tay dài, tay lửng để che đi khuyết điểm.

Chất liệu: Người có vóc dáng hơi tròn thì nên chọn những chất liệu co dãn, mềm mại, rũ nhưng phải đủ dày để không vị hằn lên những ngấn mỡ thừa và đặc biệt nên tránh xa những loại vải bóng như satin, lụa.

3. DÁNG NGƯỜI CÂN ĐỐI:

Với dáng người này, xin chúc mừng bạn, đó là một điều tuyệt vời dành cho bạn, bạn có thể chọn cách mặc áo dài đẹp với bất kỳ kiểu dáng, chọn bất cứ hoa văn hay họa tiết nào mình thích.

 

 

Đối với áo dài thì dáng chuẩn, mặc đẹp thôi chưa đủ. Bên cạnh việc chọn kiểu dáng, chất liệu, trang điểm... thì phong thái của người mặc qua từng cử chỉ, dáng đi và ngôn ngữ giao tiếp dịu dáng, lịch thiệp mới làm nên vẻ đẹp thực sự cho người phụ nữ Việt trong tà áo dài truyền thống.