01:23 PM, 01/05/2021

Chụp ảnh kỷ yếu Cổ phục vừa đẹp vừa đúng theo truyền thống văn hóa dân tộc

 Phong trảo chụp ảnh kỷ yếu cuối cấp hiện nay đã không còn bó hẹp trong khuôn khổ sân trường nữa. Các bạn trẻ giờ đã chăm chút tìm hiểu, lên ý tưởng để có những bộ ảnh kỷ yếu thật độc đáo, thật đẹp và phải thể hiện được cá tính của tập thể lớp. Trong số các concept kỷ yếu thì năm nay phong trào người Việt mặc cổ phục Việt đang là trào lưu được quan tâm hàng đầu.

 

 

Kỷ yếu cổ phục Việt, lời khẳng định giới trẻ vẫn luôn quan tâm tới lịch sử, văn hóa nước nhà.

 Chỉ cần tìm trên các trang mạng xã hội sẽ dễ dàng thấy các bộ ảnh kỷ yếu concept cổ phục, rất nhiều lớp đã đưa bộ trang phục này vào buổi chụp kỷ yếu của mình. Điển hình kể đến những lớp "chịu chơi" đầu tư tận 70 triệu cho concept siêu đẹp đậm chất truyền thống này.

Đây là một xu hướng rất đáng trân trọng khi một thời gian trước nhiều ý kiến cho rằng giới trẻ Việt Nam đang quay lưng lại với lịch sử nước nhà, với truyền thống cha ông.

 

 

 

Mặc cổ phục có nên phá cách, sáng tạo không?

 TABI hoàn toàn ủng hộ sự sáng tạo khi mặc cổ phục bởi lẽ văn hóa không phải là một cổ vật để cất giữ, mà nó phải có sức sống, tồn tại và truyền lại được cho thế hệ sau.

Không cần quá tuân theo các quy tắc khi mặc cổ phục, tuy nhiên cũng cần giữ trong một khuôn khổ cho phép để sao cho vẫn giữ được những nét văn hóa truyền thống lâu đời của dân tộc ta.

 Đa số các bạn học sinh chọn concept cổ phục chỉ bởi lẽ nó đẹp mà chưa hiểu hết được ý nghĩa sâu xa trong nét đẹp đó. Việc các bạn mặc những bộ cổ phục đúng chuẩn sẽ tốt hơn rất nhiều khi mặc những bộ đồ cách tân làm cho trang phục Việt Nam nhìn như của các nước khác vậy.

 

 

Chọn cổ phục chuẩn cho bộ ảnh kỷ yếu chuẩn Việt.

 Không tự nhiên mà có những lớp chi rất nhiều tiền cho bộ ảnh kỷ yếu concept cổ phục này, bởi lẽ bộ đồ này giá khá cao do khâu may đồ cầu kỳ và nhiều phụ kiện kèm theo như guốc mộc, chuỗi hạt, kiềng, quạt... Giá thuê cổ phục không quá mắc nhưng sẽ nhỉnh hơn các trang phục kỷ yếu bình thường khác. 

 Các bạn nên tìm hiểu kỹ các đơn vị cho thuê cổ phục. Hiện nay có không ít thương hiệu cho thuê trang phục này nhưng chỉ là "thượng vàng hạ cám", hình ảnh quảng cáo đẹp nhưng thực tế sản phẩm may cẩu thả, sai lệch hoàn toàn so với quy chuẩn một bộ cổ phục, rất thô kệch. Đừng để tiền mất tật mang, hãy dành chút thời gian tìm hiểu thật kỹ nha.

 

 

 Hiểu được những giá trị văn hóa truyền thống, Kỷ yếu TABI đặt may những bộ cổ phục chuẩn tới từng centimet từ phom dáng tới phụ kiện để các bạn có bộ ảnh kỷ yếu vừa đẹp, vừa chuẩn Việt. Tuy nhiên giá thành lại rất "học sinh", bởi TABI không chỉ hoạt động vì mục đích thương mại, chúng tôi luôn mong muốn đem đến cho các bạn học sinh khoảnh khắc đẹp nhất, ý nghĩa trọn vẹn nhất.

Nếu có thắc mắc về cổ phục, hãy nhắn tin cho Kỷ yếu TABI, chúng mình sẵn sàng tư vấn để các bạn có thêm kiến thức, tránh sai sót không đáng có khi mặc trang phục này nha. 

>>> XEM THÊM ALBUM ẢNH KỶ YẾU CỔ PHỤC TẠI ĐÂY

>>> BÁO GIÁ THUÊ CỔ PHỤC CAO CẤP