06:24 PM, 18/05/2021

Đã bao giờ nàng tự hỏi “Ủa sao trông mình bên ngoài thì xinh mà lên ảnh xấu thế?” hay “Rõ là cao như người mẫu mà lên ảnh ngắn như 3 mét bẻ đôi?”… Vân vân và mây mây những câu tự vấn thế trong đầu. Nhưng câu trả lời rất đơn giản, chỉ là nàng chưa biết cách tạo dáng chụp hình đẹp mà thôi.

Không cần là người mẫu chuyên nghiệp, chỉ cần nắm vững 10 mẹo tạo dáng chụp ảnh cực đẹp mà Tabi mách dưới đây chắc chắn nàng sẽ thu về cả rổ like đó nhé!

Luyện tập, luyện tập và luyện tập

Để chỉ cần chặt một nhát là đổ cây thì trước hết phải mài rìu cho sắc mới được. Không có cái gì tự động mà đến, muốn tạo dáng chụp hình đẹp thì chắc chắn phải luyện tập rồi. Nói đến luyện tập là nhiều nàng ngại, lười. Nếu tiếp tục suy nghĩ vậy thì chỉ có nước yên phận với mấy tấm hình thường thường thôi nàng ạ. Các tips nhỏ mà Tabi mách nàng dưới đây phải nói là cực đơn giản luôn, ai cũng làm được, ai cũng đẹp được.

1. Chọn góc mặt đẹp nhất

cách tạo dáng chụp hình đẹp 1

Nếu không tập thường xuyên thì mỗi khi chụp hình với một người nào đó hoặc tự sướng là kiểu gì nàng cũng rơi vào tình cảnh “đơ toàn tập”. Nàng sẽ loay hoay quay hết góc này, góc khác, chụp lên, chụp xuống mà không chọn được kiểu ảnh ưng ý. Để có được những bức selfie vạn người mê thì chắc chắn phải chọn góc mặt chuẩn nha nàng!

Rất đơn giản thôi, nàng lấy chiếc điện thoại của mình ra, bật lên và tập, tập, tập.

cách tạo dáng chụp hình đẹp 2
Cằm có nọng thì mặt hơi ngửa lên thế này
cách tạo dáng chụp hình đẹp 3
Mặt hơi mập thì nghiêng sang một bên

Quay mặt 30 cái ở góc bên trái, quay tiếp 30 cái góc phải, ngửa mặt lên, hơi cúi xuống,…. Rất đơn giản, nàng chỉ cần bỏ 10 phút của mình ra là biết được đâu là góc mặt thần thánh của mình ngay!

2. Tập tạo dáng phù hợp

cách tạo dáng chụp hình đẹp 4

Tiếp theo là dáng đứng, cái này khó, mà không tập nữa thì xác định sống chung với những bức ảnh xấu hơn đứa bạn cả đời. Tùy từng tình huống, tùy vào phong cách ăn mặc cũng như hình dáng cơ thể mà sẽ có các cách tạo dáng cụ thể. Tuy nhiên, nhìn chung thì chúng ta sẽ thường xuyên chụp đứng, một mình hoặc với nhiều người khác.

Để tạo dáng chụp hình đẹp thì không có gì phù hợp hơn là tạo dáng ở trước gương mà gương đứng, có thể nhìn thấy hết từ đầu tới chân nha các nàng.

cách tạo dáng chụp hình đẹp 5
Cách tạo dáng chụp hình đẹp khi đứng một mình: nàng có thể tự do thay đổi nhiều dáng đứng, nằm, ngồi khác nhau. Chú ý nét mặt (biểu lộ cảm xúc) phù hợp với cách tạo dáng.
cách tạo dáng chụp hình đẹp 6
Cách tạo dáng chụp hình đẹp khi đứng với nhiều người: nếu không phải là người mẫu, nàng không cần phải ép mình pose dáng chuyên nghiệp làm gì. Cách đơn giản nhất là hãy đứng trước gương và luyện một dáng “an toàn”.
cách tạo dáng chụp hình đẹp 7
Nếu nàng biết giữ dáng an toàn, tức là vẻ mặt xinh xắn nhất, dáng đứng chuẩn nhất thì yên tâm không bao giờ bị dìm hàng ở tường facebook nhà người ta. Quy luật bất biến “tường nhà ai người ấy đẹp” chớ có quên nha.

3. Tập cách cười duyên dáng

cách tạo dáng chụp hình đẹp 9
Hãy nghĩ về một điều khiến nàng cảm thấy hạnh phúc khi luyện cười. Ấy là lúc nụ cười của nàng bừng sáng nhất.

Nụ cười thân thiện luôn là nụ cười đẹp nhất, dễ chiếm được cảm tình của người khác nhất. Chúng ta là người bình thường nên không cần thiết phải tạo dáng với nhiều nét mặt cảm xúc khác nhau. Nàng cứ luyện nụ cười tự tin là lên hình sẽ đẹp. Nụ cười đơ là miệng cười mà mắt không cười. Tập nụ cười xinh thì cứ lấy gương soi, luyện dần nha.

cách tạo dáng chụp hình đẹp 10
Nụ cười thân thiện sẽ hở răng, đuôi mắt hơi hướng lên trên như thế này. Nếu nàng thích quý phái hơn, e ấp hơn thì có thể cười chúm chím, không để lộ răng.
cách tạo dáng chụp hình đẹp 11
Ngậm đũa trong miệng 15 phút mỗi ngày là tips luyện nụ cười xinh rất hiệu quả của các nữ tiếp viên hàng không, nàng thử xem nhé!

4. Thần thái cũng phải luyện tập

Thần thái thì tập thế nào đây ta? Là yếu tố vô hình, chỉ có thể cảm nhận nhưng lại đóng vai trò vô cùng quan trọng để quyết định một bức hình đẹp. Thần thái mà Tabi muốn nói tới chính là đường nét biểu cảm trên gương mặt phù hợp với các kiểu tạo dáng chụp hình đẹp.

cách tạo dáng chụp hình đẹp 12
Nếu sở hữu một gương mặt hiền, phúc hậu kiểu phụ nữ truyền thống thì nàng không nên cố tạo nét sang chảnh. Luyện dáng mặt chân phương, hiền lành rất dễ. Nàng để mắt mình nhìn vào hư vô, không quá chú ý vào một điểm thì gương mặt sẽ toát lên vẻ nhẹ nhàng, chân thành, cực dễ mến.
cách tạo dáng chụp hình đẹp 13
Nếu sinh ra với một gương mặt sắc sảo thì hãy tạo nét hơi hướng thông minh, tri thức. Bí quyết là hãy tập trung để cho đuôi mắt hơi cong lên một chút ngay cả khi miệng không cười, nhìn sang ngang chứ không ngước lên.

Vậy là phần luyện tập đã xong, giờ xem các mẹo cụ thể nha các cô gái! Quả thực cách tạo dáng chụp hình đẹp không hề khó nếu chịu khó tập luyện. Tabi biết rất nhiều nàng muốn ảnh đẹp nhưng ngại, xấu hổ, sợ người khác nhìn thấy nên không tập. Nhưng chắc chắn cảm giác ngại với bản thân, nhiều nhất là người thân không thể xấu hổ  như lúc người khác up hình mình  xấu, like tèo tèo vài cái trên Facebook hay Instagram phải không nào? Chỉ có luyện tập mới giúp những bức ảnh của ta thăng hạng thôi nàng ơi!

10 cách tạo dáng chụp hình đẹp cần “khắc cốt ghi tâm”

1. Không ép sát tay vào người

cách tạo dáng chụp hình đẹp 10

Dáng người to cao hoặc béo, đặc biệt phần bắp tay to thì không ép sát hai tay vào người, nhìn sẽ càng to. Nàng thả lỏng ra một chút, tay để nhẹ ở đùi tạo đường cong, đan nhẹ vào nhau hoặc vén tóc nhẹ nhàng tạo dáng tự nhiên, thon thả.

2. Đi giày mũi nhọn để dáng cao hơn

cách tạo dáng chụp hình đẹp 15

Muốn tạo dáng chụp hình đẹp nhìn cao thì đi giày mũi nhọn, mũi chân luôn hướng về ống kính như thế này. Nếu nàng hay mặc váy, đi tất da thì nên lựa các loại tất thật da, hợp với da mặt của mình nữa.

3. Luôn giữ cho lưng thẳng

cách tạo dáng chụp hình đẹp 16

Luôn luôn giữ lưng thẳng kể cả khi chụp dáng ngồi hay đứng. Hít một hơi thật sâu và tưởng tượng như phía trên đầu của mình có một cuốn sách cần phải giữ vậy.

cách tạo dáng chụp hình đẹp 17

Thẳng lưng chứ không phải ưỡn ngực cong mông, cẩn thận kẻo lố. Giữ lưng thẳng và hóp bụng vào là auto đẹp rồi nha.

4. Không đứng hai chân bằng nhau

cách tạo dáng chụp hình đẹp 18

Không đứng hai chân bằng nhau, để một chân làm trụ về phía sau, chân phía trước thả lỏng nhẹ nhàng là nàng sẽ có ngay một đường cong từ thắt eo xuống chân.

5. Chỉ ngồi 1/3 ghế

cách tạo dáng chụp hình đẹp 19

Chụp dáng ngồi thì chỉ lựa 1/3 chỗ để đặt mông. Là phụ nữ cứ duyên dáng là đẹp nhất cho nên đừng ngồi tụt về phía sau sẽ rất xấu.

6. Bắt chéo chân hoặc đưa hai chân sang cùng bên

cách tạo dáng chụp hình đẹp 20

Chân khi tạo dáng chụp hình ngồi đẹp nhất là để bắt chéo. Nàng có thể để sang một bên và bắt chéo hai cổ chân lại với nhau như thế này. Nhớ là lúc nào cũng phải hướng mũi chân xuống dưới sàn nha.

7. Xoay người ¾ so với máy chụp

cách tạo dáng chụp hình đẹp 21

Dù tạo dáng đứng chụp hình một mình hoặc với nhiều người thì xoay người ¾ so với máy chụp được coi là “an toàn”, đảm bảo đẹp. Tỷ lệ qua như vậy có thể phô ra các đường cong trên thể của nàng nhưng chú ý là dù xoay thì vai vẫn phải giữ thẳng.

8. Đứng cạnh cái gì đó để che chắn

cách tạo dáng chụp hình đẹp 22

Với cô nàng hơi mũm mĩm thì đứng bên cạnh cái gì đó hoặc ai đó là cách tốt nhất để có được bức hình đẹp. Có thể nàng chưa biết, người đứng đằng sau sẽ có “vóc dáng” mi nhon hơn người đứng phía trước đó nha.

9. Nếu selfie, đừng là người bấm máy

cách tạo dáng chụp hình đẹp 25

Nhất là chụp bằng điện thoại, nàng hãy “nhường” cho người khác bấm máy. Bao giờ người ở gần máy thì mặt cũng bự hơn.

10. Ánh sáng là yếu tố cực kỳ quan trọng

cách tạo dáng chụp hình đẹp 24

90% yếu tố quyết định một bức hình đẹp đó là ánh sáng. Nàng hãy tìm hướng chụp ảnh ngược với ánh sáng thì sẽ có ngay bức hình lung linh, da sáng đẹp, mịn màng.

—–

Nàng thấy không, chỉ cần biết vài tips nho nhỏ là đã có ngay những bức hình xinh lung linh rồi. Hy vọng những thông tin chia sẻ về cách tạo dáng chụp hình đẹp mà Tabi gợi ý trên đây sẽ giúp cho nàng có thêm thật nhiều bức hình đẹp. Chúc các cô gái của Tabi luôn tự tin và rạng rỡ!